โครงสร้างการบริหาร
โครงสร้างการบริหารงานของ สำนักงานพัฒนาบุคคล ณ วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน มีรองอธิการบดีฝ่ายบริหารเป็นผู้กำกับดูแล และผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาบุคคล เป็นผู้บริหารหน่วยงาน นำนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัยสู่การปฏิบัติ
ภายในสำนักงานพัฒนาบุคคล ได้มีการแบ่งส่วนงานต่าง ๆ ออกเป็น 5 ด้าน ดังนี้
– ศึกษา วิเคราะห์นโยบายและแผนพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัย
– ศึกษา วิจัย และวิเคราะห์ความจำเป็นและความต้องการในการฝึกอบรม
– จัดทำแผนพัฒนาบุคลากร
– ติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาบุคลากร
– งานระบบฐานข้อมูล รวบรวมและจัดเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการฝึกอบรม/พัฒนา
– งานจัดทำและพัฒนา HomePage ของสำนักงาน และเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาบุคลากร
– จัดทำขั้นตอนการดำเนินงานต่างๆ ของสำนักงานพัฒนาบุคคล
– จัดทำรายงานการประกันคุณภาพภายในของสำนักงานพัฒนาบุคคล
– รับผิดชอบดูแลการดำเนินงานประกันคุณภาพให้เป็นไปตามแผนกำหนดการของมหาวิทยาลัย
– ออกแบบและพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม ให้สอดคล้องกับความต้องการของบุคลากร
– ดำเนินการจัดโครงการฝึกอบรม/พัฒนา ตามแผนปฏิบัติงานงานประจำปี
-ติดตามประเมินผลการจัดโครงการฝึกอบรม/พัฒนา
– แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้
– จัดทำแผนการจัดการความรู้
– รวบรวมและเผยแพร่ผลงานการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย