โครงสร้างการบริหาร

โครงสร้างการบริหารงานของ สำนักงานพัฒนาบุคคล  ณ วันที่  1 พฤษภาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน มีรองอธิการบดีฝ่ายบริหารเป็นผู้กำกับดูแล และผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาบุคคล เป็นผู้บริหารหน่วยงาน  นำนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัยสู่การปฏิบัติ

ภายในสำนักงานพัฒนาบุคคล  ได้มีการแบ่งส่วนงานต่าง ๆ ออกเป็น 5 ด้าน ดังนี้

แผนพัฒนาบุคลากร

– ศึกษา วิเคราะห์นโยบายและแผนพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัย

– ศึกษา วิจัย และวิเคราะห์ความจำเป็นและความต้องการในการฝึกอบรม

– จัดทำแผนพัฒนาบุคลากร

– ติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาบุคลากร

ข้อมูลสารสนเทศ

– งานระบบฐานข้อมูล รวบรวมและจัดเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการฝึกอบรม/พัฒนา

– งานจัดทำและพัฒนา HomePage ของสำนักงาน และเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาบุคลากร

ประกันคุณภาพ

– จัดทำขั้นตอนการดำเนินงานต่างๆ ของสำนักงานพัฒนาบุคคล

– จัดทำรายงานการประกันคุณภาพภายในของสำนักงานพัฒนาบุคคล

– รับผิดชอบดูแลการดำเนินงานประกันคุณภาพให้เป็นไปตามแผนกำหนดการของมหาวิทยาลัย

หลักสูตรฝึกอบรม

– ออกแบบและพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม ให้สอดคล้องกับความต้องการของบุคลากร

– ดำเนินการจัดโครงการฝึกอบรม/พัฒนา ตามแผนปฏิบัติงานงานประจำปี

-ติดตามประเมินผลการจัดโครงการฝึกอบรม/พัฒนา

การจัดการความรู้

– แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้

– จัดทำแผนการจัดการความรู้

– รวบรวมและเผยแพร่ผลงานการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย